Chuỗi video tự học spss hoàn toàn miễn phí


Chuỗi video tự học spss hoàn toàn miễn phí
» » » » » Đề cương môn học thương mại điện tử cao học ueh các khóa

Đề cương môn học thương mại điện tử cao học ueh các khóa

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC BẬC CAO HỌC
 HỌC PHẦN: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
SỐ TÍN CHỈ: 2
1.                  Giảng viên phụ trách

Học hàm/học vị, họ và tên
Bộ môn/Ban
Email liên lạc
TS. Hoàng Thị Phương Thảo
Marketing
TS. Nguyễn Đức Trí
Du lịch
2.   Điều kiện tiên quyết
Sinh viên cần được trang bị trước hai môn học:
-         Quản trị Marketing
-         Quản trị Kinh doanh toàn cầu.
3.   Giới thiệu môn học
Sự phát triển của Internet tiếp tục mang lại nhiều ảnh hưởng đối với kinh doanh của các công ty và tổ chức thuộc tất cả các thành phần và qui mô. Các tổ chức buộc phải thiết kế lại các chiến lược và cách thức mà họ điều hành hoạt động của mình theo mô hình mới. Các tổ chức mới thì hình thành và phát triển với những mô hình kinh doanh đặc sắc, chưa từng có khiến tạo ra một cuộc chạy đua đầy thách thức cho mọi loại hình tổ chức.
Môn học là sự vận dụng các kiến thức tổng hợp về quản trị kinh doanh ứng dụng vào môi trường kinh doanh trực tuyến, cách thức tích hợp mô hình kinh doanh trực tuyến vào một tổ chức kinh doanh hiện có và thiết lập mới tổ chức kinh doanh trực tuyến.
4.   Các mục tiêu học tập
Môn học giúp sinh viên hiểu biết các tiến bộ trong ngành kinh doanh trực tuyến, các mô hình kinh doanh, thể loại công nghệ, đặc tính thị trường và hành vi của khách hàng, các cách thức tổ chức và vận hành hoạt động kinh doanh điện tử và các xu thế kinh doanh đang tiến triển trong lĩnh vực trực tuyến.
5.   Phương pháp giảng dạy
Sinh viên tham gia chương trình này cần phải tích cực tham gia các hoạt động của lớp học, đặc biệt là hoàn thành các bài tập được tổ chức dưới dạng cá nhân và nhóm. Các hoạt động của lớp học bao gồm: giảng dạy tại lớp kết hợp với làm bài tập dạng dự án.
6.   Tài liệu học tập, tham khảo
Kenneth C. Laudon & Carol Guervio Traver (2009). Ecommerce: Business, Technologies & Society, 5thedition, Pearson Education Inc Publishing as Prentice Hall.
7.   Cách thức đánh giá kết quả học tập
Trọng số cho các hoạt động như sau:
-         Bài tập quá trình (cá nhân):               30%
-         Bài tập nhóm                                        20%
-         Bài thi cuối khoá:                                50%
8.   Các chính sách giảng dạy áp dụng trong môn học
Sinh viên không bị bắt buộc phải tham gia tất cả các buổi học nhưng buộc phải tham gia làm tất cả các bài tập, nộp và tham gia thi đúng thời hạn theo yêu cầu của chương trình. Tất cả các lịch làm việc được công bố trước với sinh viên ngay trong ngày học đầu tiên, kể cả nội dung của các bài tập, bài giảng, thời hạn nộp bài, các trách nhiệm của sinh viên và các  yêu cầu khác nếu có.  Dưới đây là nội dung của bài tập quá trình và bài tập nhóm.
Bài tập quá trình (cá nhân) 
Chọn một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn (hay ai đó mà bạn biết) đang dự định mua. Nó có thể là một trong những loại như giày dép, thuốc men, đồ chơi, quần áo, dịch vụ tư vấn đầu tư, hàng hoá mua sắm hàng ngày, quà tặng, dịch vụ bảo hiểm, thiết bị thể thao…. Không nên chọn phần cứng và phần mềm máy tính, vé máy bay hay sách vở vì những thứ này quá chung chung và các mô hình kinh doanh đã được thiết lập hầu như giống nhau.
Sauk hi chọn xong sản phẩm và dịch vụ, hãy bắt đầu viết một bài tiểu luận không quá 7 trang với các nội dung sau:
Phần mở đầu:
Tình hình tổng quan chung của ngành kinh doanh sản phẩm và dịch vụ được chọn
-         Mô tả các khả năng lựa chọn khác nhau đối với khách hàng muốn mua sản phẩm và dịch vụ được chọn (tức là các khả năng mua được các SP & DV tương tự)
-         Giải thích các cân nhắc then chốt khi quyết định mua những SP và DV này.
Bạn được kỳ vọng rằng phải rút ra được hay ôn lại được các lý thuyết và khái niệm mô tả trong lớp về việc giải thích các hành vi này.
Phần so sánh
Bạn cần chú ý đến tối thiểu 2 websites mà nơi đó, người mua có thể chọn mua được những sản phẩm & dịch vụ tương tự như SP hoặc DV mà bạn đã chọn. Hãy làm một so sánh về các tiện ích và hấp dẫn của mỗi website mang lại cho người mua (tổng cộng bạn phải làm so sánh tối thiểu 3 website, gồm một website chính mà bạn đã chọn từ đầu và tối thiểu 2 websites khác có SP & DV tương tự).
Bạn không cần phải thực sự mua sản phẩm hay dịch vụ đó nhưng hãy cố gắng mô tả càng chi tiết càng tốt các bước của qui trình mua hàng theo sự dẫn dắt của các websites đó.
Từ các phân tích và so sánh trên, hãy rút ra các điểm nổi bật khác biệt và tương đồng giữa các websites và giải thích rõ chi tiết tại sao bạn nghĩ như vậy.
Phần kiến nghị
Theo bạn thì những khám phá của bạn vừa nêu giúp cho bạn nhìn thấy các ưu và khuyết điểm nào của từng website. Để làm được điều này, bạn phải đặt mình trong bối cảnh đối chiếu giữa những gì website cung cấp với đối tương khách hàng mà họ nhắm tới. Bạn phải thận trọng nhận dạng ra khách hàng mục tiêu của họ và loại nhu cầu khách hàng mà họ nhắm tới thì mới có thể làm được một sự đánh giá thấu đáo.
Sau phần trình bày này, bạn hãy đưa ra các kiến nghị hay một nhận định về tính ưu việt sâu sắc mà bạn nhận thấy được từ mỗi website và khả năng tồn tại bền vững của các đặc tính riêng có này.
Bài tập nhóm
Qui mô nhóm sẽ được quyết định cụ thể tuỳ theo sỉ số lớp học và các trao đổi giữa giảng viên và lớp trong buổi đầu tiên. Nội dung của bài tập nhóm như sau:
Dựa theo các sơ phác ban đầu của bài tập cá nhân, các thành viên thống nhất chọn ra một lĩnh vực kinh doanh cho toàn nhóm. Sau đó tiến hành 2 công việc:
a)     Thiết lập một website trên thư mục Sites của google. Chương trình này là miễn phí. Hãy tận dụng các khả năng được cung cấp trên site này để hoàn tất ý đồ thiết kế website của mình.
b)     Viết một bản mô tả ý định kinh doanh, mô hình kinh doanh đang theo đuổi, đối tượng khách hàng mục tiêu, nhu cầu mục tiêu cần đáp ứng và gỉai thích các tính năng và công dụng của các tính năng có trong website mà nhóm vừa thiết kế.
Sau khi hoàn tất website trên, nhóm gửi đường liên kết đến giảng viên của môn học sau khi chức năng chia sẻ (share) của liên kết này được mở  để bảo đảm rằng giảng viên có thể vào và xem được bên trong của website. Muốn vậy, giảng viên phải được mời như một thành viên của nhóm trong vị trí thành viên không biên tập (non-edit member).
9.   Những thông tin khác (nếu có) 
Không có lý do nào cho sự nộp trễ các bài tập và nhiệm vụ được yêu cầu được chấp nhận. Sinh viên hay nhóm sinh viên không hoàn thành nhiệm vụ trong thời hạn qui định sẽ không nhận được điểm của phần việc tương ứng.
10. Nội dung chi tiết
Dưới đây là nội dung các chương được bố trí vào 9 buổi học theo thiết kế của chương trình
Buổi
Nội dung
Tên chương
1
Mô hình kinh doanh Thương mại điện tử
Chương 2: Mô hình kinh doanh Thương mại điện tử và Khái niệm.
E-commerce Business Models and Concepts
Các chương đọc thêm:
Chương 1: Cuộc cách mạng mới chỉ bắt đầu
The Revolution Is Just Beginning
Chương 3: Internet và WWW: Hạ tầng Thương mại điện tử.
The Internet and World Wide Web: E-commerce Infrastructure
2
Xây dựng website Thương mại điện tử
Chương 4: Xây dựng một website Thương mại điện tử
Building an E-commerce Web Site
3
An ninh mạng và hệ thống thanh toán
Chương 5: An ninh trực tuyến và hệ thống thanh toán
Online Security and Payment Systems
4
Tiếp thị Thương mại điện tử
Chương 6: Khái niệm tiếp thị Thương mại điện tử
E-commerce Marketing Concepts
5
Truyền thông tiếp thị trực tuyến
Chương 7: Truyền thông tiếp thị Thương mại điện tử
E-commerce Marketing Communications
6
Bán lẻ và dịch vụ trực tuyến
Chương 9: Bán lẻ và Dịch vụ trực tuyến
Online Retail and Services
7
Cung cấp nội dung và truyền thông trực tuyến
Chương 10: Nội dung trực tuyến và Truyền thông
Online Content and Media
8
Mạng xã hội
Chương 11: Mạng Xã hội, Đấu giá và Cổng giao dịch điện tử
Social Networks, Auctions, and Portals
9
Chuỗi cung ứng trực tuyến
Chương 12: Thương mại điện tử B2B: Quản lý chuỗi cung ứng và Thương mại tập thể
B2B E-commerce: Supply Chain Management and Collaborative Commerce
10
Dự phòng
(nguồn: ueh)
aaaaaaaaaaaa

Trang Tài Liệu Tổng Hợp Online
Thời gian: 2014-05-26T09:33:00-07:00
Bài viết:Đề cương môn học thương mại điện tử cao học ueh các khóa
Xếp hạng: 5 trên 22 đánh giá

About Unknown

Xin chào! Tôi là Mua Lê sinh ra và lớn lên tại thành phố bảo lộc - lâm đồng
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply