Chuỗi video tự học spss hoàn toàn miễn phí


Chuỗi video tự học spss hoàn toàn miễn phí
» » Hơi thở đời sống đương đại trong ‘Gã thợ săn'

Cuốn sách tập hợp 10 truyện ngắn, trong đó một số tác phẩm đã đăng trên báo Văn Nghệ. Qua những truyện Gã thợ săn, Lên núi, Trái cam vàng rỉ máu, Bão than… Đinh Đức Cường đã dựng lên một đời sống mưu sinh đảo điên, trí trá của thời kinh tế thị trường tiền.
Các nhân vật của ông đều có số phận thăng trầm, dữ dội. Trong truyện Thằng Koong, tác giả khắc họa một nhân vật ngọng nghịu, trí tuệ thiểu năng mà vẫn khao khát yêu thương đến tội nghiệp. Hay như cô gái đẹp Khánh Ly sa ngã vì thói dâm đãng của đàn ông, để rồi trở thành một người đàn bà toan tính, lợi dụng ngược lại đàn ông (Dốc thời gian). Nhân vật Tư Kiên (trong Chị Ba Lài) đi qua chiến tranh, quên người cưu mang, quên cả tình yêu với cô gái trẻ, rồi thức tỉnh sám hối, đi tìm lại những giá trị đẹp tự mình đánh mất.
body-Ga-tho-san-8278-1409385299.jpg
Sách "Gã thợ săn".
Có thể tìm thấy trong Gã thợ săn rất nhiều hiện thực xấu như nạn thổ phỉ, buôn lậu, lừa lọc… Các nhân vật nữ đều ở thế chủ động trong mọi tình huống, kể cả tình dục. Viết về vấn đề tình dục nhưng tác giả không xét nét, lên án nhân danh đạo đức. Theo phó giáo sư, nhà nghiên cứu ngôn ngữ Hoàng Kim Ngọc, phải từng trải, giàu vốn sống như tác giả mới viết lên được như thế.
Nhà phê bình Bùi Việt Thắng đánh giá cao vốn sống của Đinh Đức Cường. Ông nói: “Tập sách chỉ chứa 10 truyện nhưng độc giả đã nhìn thấy, cảm thấy muôn màu cuộc sống… Đời sống hiện lên trong truyện ngắn của anh như nó vốn có – gồ ghề và góc cạnh, chói gắt và bạo liệt, ào ạt va đập và cuồn cuộn chảy". hotdeal
Còn tác giả của Dị hương - Sương Nguyệt Ánh - nhận xét: “Tác giả Đinh Đức Cường đã chạm vào góc tăm tối cuối cùng của người lính, ông đánh thức nhân vật quáng mù để họ bước ra ánh sáng, tắm gội tâm hồn cho thanh sạch”.
body-Ga-tho-san-2-1402-1409385299.jpg
Tác giả Đinh Đức Cường (bìa trái) và nhà văn Trung Trung Đỉnh (bìa phải) trong buổi ra mắt sách "Gã thợ săn" cuối tuần qua.
Tác giả Đinh Đức Cường sinh năm 1952 tại Quảng Ninh. Trước khi phát hành tập truyện ngắn Gã thợ săn, ông đã cho ra mắt tập thơ riêng Chợ tình, có nhiều thơ in trong các tập như Hương đất chiến khu, Hành quân giữa vùng Đông Bắc, Thành phố hừng đông.
An Hạ
aaaaaaaaaaaa

Trang Tài Liệu Tổng Hợp Online
Thời gian: 2014-09-03T08:57:00-07:00
Bài viết:Hơi thở đời sống đương đại trong ‘Gã thợ săn'
Xếp hạng: 5 trên 22 đánh giá

About Unknown

Xin chào! Tôi là Mua Lê sinh ra và lớn lên tại thành phố bảo lộc - lâm đồng
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply